วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

คู่สมพงษ์ คู่อริ ปีนักษัตร


คู่สมพงษ์ คู่อริ ปีนักษัตร
ปีมะเมีย - ปีชวด
มะเมียชวดไม่ถูกกันนั้นทุกอย่าง ผัวเมียต่างมีแต่ร้ายกล้ำกรายสู่ มากแต่เรื่องมากลูกมากศัตรู เงินนั้นดูมีน้อยมักเป็นความ จิตใจนั้นปั่นป่วนกวนโทสะ หมดทางจะทำอะไรให้วาบหวาม ยิ่งนานวันเดือนปียิ่งจะพาล หมดทนทานหมดเมตตาพาปีนเกลียว
ปีฉลู - ปีมะแม
ปีฉลูคู่มะแมแต่ไม่ชอบ ผัวเมียตอบแทนกันด้วยโทโส ไม่รักใคร่แต่สัตย์ซื่อถือเมตตา จะเข่นฆ่าวันยังค่ำให้ช้ำใจ ดีกันน้อยโกรธกันมากหากนอนเตียง เหมือนบนเตียงมีเขาใหญ่มาขวางกั้น แม้จะอยู่คนละทิศไม่ชิดกัน แต่เงินนั้นก็ยังให้ใช้ไปมา
ปีวอก - ปีขาล
ปีวอกคู่ปีขาลพาลหาเรื่อง ผัวเมียรักเปลี่ยนเป็นแค้นอยู่เนือง ถึงไม่เคืองต่างก็บ่นจะแยกทาง หญิงบอกว่าจะหาใหม่ให้ดีกว่า ชายก็ว่าจะหาคู่ใหม่สู่สม ถ้าหญิงใหม่ไม่บริสุทธิ์ยิ่งตรอมตรม หมดนิยมการงานสะท้านใจ
ปีระกา - ปีเถาะ
ปีระกากับปีเถาะไม่เหมาะสม จะเกลียวกลมกันได้ นั้นอย่าหมาย เพราะต่างคิดจิตไม่ตรงต่างหัวใจ ทุกวันให้มีปากเสียงถียงยอนยี่ ทำกิจการทุกอย่างไม่สมนึก ให้รู้สึกโกรธขึงด่าว่าโน่นนี้ แม้จะเปลี่ยนคู่ที่ร้ายให้กลายดี เลือกวันปี เวลาหมั้นกันใหม่เอย
ปีมะโรง - ปีจอ
มะโรงจอพอจะรู้คู่ไม่เหมาะ แต่จำเพาะบางที่ก็ดีได้ การเงินนั้นรั่วไหลจ่ายหมดไป แต่ก็ได้เงินมาพาเช่นเคย แต่บางครั้งผัวเมียคลอเคลียอยู่ เพียงชั่วครู่ก็บาดหมางดั่งเฉลย ถ้าตอนหนุ่มขัดกันเจริญเอย แม้ล่วงเลยขัดตอนแก่จะแน่นอน
ปีมะเส็ง - ปีกุน
ปีมะเส็งกับปีกุนบุญไม่ถึง ต่างโกรธเคืองเรื่องมากมีปากเสียง หญิงชอบบ่นชายชอบติมิอยู่เคียง ต่างชอบเถียงมีแต่ทุกข์มากความ อันน้ำไฟเย็นและร้อนเป็นอริ ผัวเมียมิถูกกันต่างมิขาม ต้องมาแก้จึงจะได้ให้ทำตาม เพื่อดับความทุกข์ยากมากเรื่องเอย
ปีชวด - ปีฉลู
ปีชวดกับฉลูคู่กันนี้ เป็นคู่ที่เหมาะสม กลมเกลียวยิ่ง ถึงจะอยู่ต่างแดนแสนไกลจริง ความรักยิ่งแน่นแฟ้นแสนสุขใจ เลือกฤกษ์งามยามดี แล้วแต่งงาน จะสำราญสุขโข ภิญโญใหญ่ จะมีลาภเกียรติยศในวันใด ก็จะได้สมจิตรที่คิดปอง
ปีขาล - ปีกุน
ปีขาลอยู่คู่ปีกุน ดีนักหนา ชายปัญญา หญิงสวยช่วยอุ้มสม ต่างก็ได้พึ่งกันต่างนิยม ความรักกลมเกลียวอยู่คู่กันนาน แม้ชายขาล หญิงกุนยิ่งดีนัก ถึงหญิงจักปีขาลก็เหมาะสม จะร่วมรักร่วมอยู่ เป็นคู่ชม จวบสิ้นลม แก่เฒ่าชีวาวาย
ปีจอ - ปีเถาะ
ปีจอคู่ปีเถาะดีจริงหนอ ซึ่งต่างก็รักมั่นสมกันยิ่ง ชายปัญญา หญิงนั้นสวยด้วยรักจริง ได้แอบอิงรักอยู่เป็นคู่ใจ ทรัพย์สมบัติสะสมไว้เก็บได้อยู่ ไม่มีรูรั่วไหลไปไหนได้ จะมีแต่เพิ่มพูลเหมือนดั่งใจ จะมากมายด้วยลูกหลานชูตระกูล
ปีระกา - ปีมะโรง
ระกาอยู่คู่มะโรงช่างดีเหลือ ต่างก็เชื่อผัวนำเมียตามหลัง เป็นเนื้อคู่รักสนิทจิตรจริงจัง จะได้ทั้งยศลาภคนยำเกรง ถ้าแม้นมีบุตรด้วยยิ่งช่วยเสริม ก็จะเพิ่มวงศ์ตระกูลและชื่อเสียง ผัวก็สวย เมียก็งามตามอยู่เคียง ไม่ลำเอียงทั้งคู่อยู่ยืนยง
ปีวอก - ปีมะเส็ง
วอกมะเส็งคู่ครองก็ต้องจิตร เหมือนความรัก หนักแน่นเท่าแผ่นผา อยู่ร่วมแรกก็ขัดสนจนปัญญา แต่ต่อมากลางคนก็เริ่มรวย พอแก่เฒ่าก็คอยรับแต่ทรัพย์สิน เป็นคู่ทุกข์คู่ยากอยู่ร่วมกัน จวบจนสิ้นชีพสลายชีวาวาย
ปีมะเมีย - ปีมะแม
ปีมะเมียกับมะแมแน่นอนนัก คู่นี้จักสมกันดั่งเดือนฉาย เหมือนสุริยันคู่จันทรามิกลับกลาย ฟ้าดินหมายให้อยู่เป็นคู่กัน แม้นคู่นี้มีบุตรบุตรก็เก่ง ทั้งลาภยศมาเองเหมือนใจหมาย ถึงจะมีปากเสียงเพียงประปราย ใช่จิตรคลายเถียงเพื่อเอื้ออารี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น