วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

ปีเกิดสิบสองนักษัตร


ปีเกิดสิบสองนักษัตร
ปีชวด ธาตุน้ำ
ผู้ที่เกิดปีชวด มีปฏิภาณไหวพริบดีมาก ฉลาดและมีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ดี ทำสิ่งใดมักนำหน้าผู้อื่น แต่อาจได้ประโยชน์น้อย มีสมบัติก็รักษาได้บ้าง พบอุปสรรค ในชีวิตต้องบากบั่น เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าจึงจะสำเร็จได้ ชื่อเสียงจึงจะค่อยๆ ดีขึ้น ควรระวังเรื่องการเดินทาง
ปีฉลู ธาตุดิน
ผู้ที่เกิดปีฉลู เป็นคนซื่อ บากบั่นอดทน ยึดมั่นในเกียรติ มีความมานะต่อสู้ไม่กลัวอุปสรรค ก่อร่างสร้างตัวโดยไม่พึ่งพาคนอื่น ไม่ค่อยมีญาติอุปถัมภ์ มิตรสหายมีมากมาย แต่ก็หาคนรู้ใจได้ยาก แล้วจะสงบสุขในปั้นปลายชีวิต มีคนยอมรับนับถือ ต้องบากบั้นจึงจะได้ดี
ปีขาล ธาตุไม้
ผู้ที่เกิดปีขาล เป็นผู้มีอุปนิสัยเข็มแข็ง มีพลังสร้างสรรค์ ชอบเข้าไปยุ่งเรื่องไม่เป็นธรรม มีจุดเด่นคือ เมื่อพลาดพลั้งล้มเหลวจะสามารถตั้งตัวได้เป็นผลสำเร็จมีชื่อเสียงเกียรติยศมาก ทำสิ่งใดควรตรวจตราด้วยตัวเอง พึ่งพาผู้ใดไม่ได้และมีเรื่องกลุ้มใจภายในบ้าน อันเกิดจากความไม่ไตร่ตรองของตนเอง
ปีเถาะ ธาตุไม้
ผู้ที่เกิดปีเถาะ เป็นคนชอบความสบาย ไม่สนใจงานหนัก เหมาะกับงานศิลปะ หรืองานฝีมือ เรื่องธุรกิจแจ่มใสดี พูดจาเก่ง สมาคมกว้างขวาง ควรระมัดระวังการใช้จ่าย ก่อสร้างตัวค่อนข้างลำบาก แต่ครอบครัวก็มีความสุขดี
ปีมะโรง ธาตุทอง
ผู้ที่เกิดปีมะโรง มีตำแหน่งสูงส่งเป็นผู้มีความเมตตา สร้างด้วยสองมือเปล่า จากน้อยไปหามาก ถ้ามีปฏิภาณไหวพริบดีจะก้าวหน้ามากกว่านี้ เป็นคนที่คอยส่งเสริมมิตร แต่ในเรื่องครอบครัวหากเจ้าชู้จะมีความยุ่งยากสับสน ควรระวังการใช้จ่าย ก่อร้างสร้างตัวค่อนข้างลำบาก แต่ครอบครัวก็มีความสุขดี
ปีมะเส็ง ธาตุไฟ
ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง มีความสามารถในการจัดระเบียบแบบแผน ชอบใช้สมองมากกว่ากำลัง มีไหวพริบมากกว่าคนอื่น มีน้ำใจและคุณธรรม ผู้คนชอบคบหาสมาคมด้วย แต่ให้ระวังคนถ่อย เหมาะแก่งานอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ เป็นคนทำงานหนัก จะมีความสุขได้เมื่อปั้นปลายชีวิต
ปีมะเมีย ธาตุไฟ
ผู้ที่เกิดปีมะเมีย มีอุดมการณ์กว้างไกล ทำงานเหน็ดเหนื่อย พักผ่อนน้อย พูดจริงทำจริง ไม่ยอดล้าหลังผู้อื่น มีพลังมานะ ความเจ้าชู้นำเรื่องเดือดร้อนมาสู่ตัว คบญาติมิตรไม่สมหวัง บั้นปลายจะมั่งมีศรีสุข จะพบโอกาสทองที่คาดไม่ถึง แต่ต้องรอคอย
ปีมะแม ธาตุทอง
ผู้ที่เกิดปีมะแม มีความบากบั่นต่อสู้ ทะเยอะทะยานในด้านการค้า แต่น่าเสียดายต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากจึงจะสำเร็จ เป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ญาติมิตรไม่สนับสนุน ชีวิตครอบครัวราบรื่นดี เหมาะสำหรับมีอาชีพทำโรงงาน ก่อสร้าง ค้าโลหะ บั้นปลายชีวิตจึงจะมีชื่อเสียงเกียรติยศ
ปีวอก ธาตุเหล็ก
ผู้ที่เกิดปีวอก เป็นคนหัวดีมีอุบายรับผิดชอบงานสำคัญได้ ยืนยงคงกระพัน เหมือนตุ๊กตาล้มลุกไม่มีวันถูกโค่น สมองปราดเปรื่องไม่ล่วงเกินผู้อื่น ชอบคบค้าสมาคม ครอบครัวมีความสุขตามมาตรฐานเหมาะกับงานอุสาหกรรม ดวงดาวกำลังรุ่งมาก อุปสรรคเล็กน้อยไม่เกิดปัญหา งานสำเร็จด้วยจิตใจที่อดทน
ปีระกา ธาตุเหล็ก
ผู้ที่เกิดปีระกา มีความขยันหมั่นเพียร ชอบยุ่งเรื่องคนอื่นเพื่อพิทักษ์ความเป็นธรรม ไม่ชอบอยู่เฉย วาจาเรียบร้อย ยึดมั่นในวาจาสัตย์ ถ้าเจ้าชู้จะมีปัญหาครอบครัว เหมาะสำหรับเป็นผู้นำ เพราะสายตามองการณ์ไกล และจะบรรลุเป้าหมายสมความปรารถนาด้วย
ปีจอ ธาตุดิน
ผู้ที่เกิดปีจอ ว่องไวมีไหวพริบได้ทั้งรุกและรับ จิตใจกล้าหาญขยันหมั่นเพียร จะเป็นคนที่มีชื่อเสียงมาก สร้างฐานะได้ดีเมื่อวัยกลางคน เหตุร้ายที่ประสบจะแปรเปลี่ยนเป็นเรื่องดี เบื้องบนคบหาผู้มีอิทธิพล เบื้องล่างก็เข้ากับผู้อื่นได้ดี ขวนขวายในดานสุจริต แสวงหาความก้าวหน้า การงานเจริญรุ่งเรือง
ปีกุน ธาตุน้ำ
ผู้ที่เกิดปีกุน มีความสุขสมบูรณ์ดี ข้อเสียคือไม่เสมอต้นเสมอปลาย ต้องขยันขันแข็ง ขวนขายอย่างไม่ลดละ จึงได้ตำแหน่งดี ไม่มีมรดก มิตรดีก็มีน้อย คบคนไม่ดีญาติไม่ส่งเสริม ทำงานก่อสร้าง ไม่ถูกกับธุรกิจบันเทิง วัยกลางคนยังไม่ร่ำรวยแต่จะมีมากในวัยชรา มีความสนุกสุขใจเมื่อได้ทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น